Sunday, April 20, 2014

Online Networking...

Online Networking...


Một cái post cũ trên một profile cũ tôi viết cũng khá lâu trước đây lúc Facebook mới phổ biến tại VN :)
---------------------------------------
23 Tháng 6 2009 lúc 22:39
Chà hôm nay lần đầu thấy được thế nào là "Online Networking" ( Mạng quan hệ trực tuyến ).
Trước giờ khi nói tới Networking thì các "experts" thường chỉ lấy ví dụ là các "nodes" ( các nút tức những thành viên trong mạng quan hệ ( networking ) ) được thiết lập thông qua các cuộc gặp ngắn tại các CLB, và các buổi tiệc.
Thế nhưng vào thời đại hiện nay kể từ ngày Facebook ra đời, công cụ này đã thay đổi ít nhiều các phương thức được sử dụng để thiết lập các mối quan hệ mới.
Dạo một vòng, Facebook đã khiến cho việc thiết lập các mối quan hệ mới dễ dàng đi rất nhiều. Điều quan trọng hơn cả là nó đã tận dụng được thế mạnh của Internet, thế mạnh bình đẳng. Trên thế giới ảo này, tôi hay là Obama thì cũng như nhau cả và dễ dàng gặp nhau chỉ bằng 2-3 cái click nhẹ nhàng. Thử hỏi nếu không có Internet và Facebook tôi có dễ dàng "làm quen" Obama không nhỉ ? ( mình nghi là mình sẽ bị đặc vụ cho ăn "kẹo" trước khi kịp nói 1 tiếng he he ^^ ).

Cuối cùng, mình vẫn rất thú vị với cái tên Facebook, trước giờ chúng ta có Phone Book, Contact Book là những công cụ cổ xưa của việc thiết lập và lưu giữ các mối quan hệ xã hội, h đây ta có cả Face-Book ( Sổ...khuôn mặt ).

Các công cụ networking ngày càng nhiều: Facebook, SMS, Instant Messange, Email, Blog .... nếu không tận dụng để trở thành người được mọi người biết đến thì bạn đúng là nên lên rừng ở thì hơn ^^

1 comment:

Quí đọc giả đọc xong, nếu thấy chút thú vị thì tác giả cũng mong được chút comment lấy làm kích lệ